วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

candel project

24 กค 54 candle project

วันนี้เราทั้งครอบครัวมาสนุกสนานกับการทำเทียนกันง่ายม้ากมากกก

อุปกรณ์

พาราฟิน(หาซือ้ได้ตามร้านขายเครื่องเขียนทั่วไป)

ไส้เทียน(ส่วนใหญ่จะเเถมมาในพาราฟิน)

แก้วสวยงามไว้ใส่เทียน

หม้อ


วิธีการทำ

1 หั่นพาราฟินเป็นชิ้นเล็ก ๆ เเล้วก็สับ ๆให้ละเอียด

2 ตั้งหม้อใส่น้้ำลงไปเเละนำเเก้วหรือถ้วยเซรามิค ไว้ตรงกลางเพื่อใส่พาราฟินละลายในนั้น

พอน้ำเดือดเราก็ใส่พาราฟินลงไปในถ้วยตรงกลางที่เราเตรียมไว้ คราวนี้ก็รอประมาณสิบนาทีถึงสิบห้านาทีให้พาราฟินละลายกลายเป็นน้ำ

3ถ้าต้องการสีเราก็ใช้เศษสีเทียนสับ ๆ ให้ละเอียด เเล้วใส่ลงไปพาราฟินก็จะเปลี่ยนสี เป็นสีที่เราเลือกบางคนอาจจะใส่กลิ่นหอม ๆ ไปในขั้นตอนนี้ด้วยคะ

4 จุ่มไส้เทียนลงในพาราฟินเเล้วม้วนไส้เทียนไว้กับไม้เพื่อเหลือไว้เป็นที่จุด เเละ เพื่อบังคับให้ไส้เทียนอยู่ตรงกลาง

5นำพาราฟินที่ละลายเเล้วมาเทใส่ คราวนี้ก็รออย่างเดียวเลยคะ จะได้มีเทียนไว้ใช้เเบบสวยงามฝีมือเราเอง














คำศัพท์ใหม่ที่โชกุนได้เรียนรู้วันนี้
wick
melt
wax

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น