วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ชวนลูกทำเค้ก

วันนี้เราสองคนก็หาไรซนกัน วันนี้เรามาทำบัตเตอร์เค้กกัน ให้คุณโชกุนได้ลงมือทำลงมือช่วยม่าม๊าเหมือนเดิม สนุกเช่นเคย แต่ที่ขาดไม่ได้คือต้องช่วยล้างด้วย เอารูปมาฝากกันนะคะ

เกือบลืม กิจกรรมนี้เด็ก ๆเค้าได้รู้จัก การชั่ง(เเม้เค้าจะอ่านเลขไม่ถูก แต่ว่าอย่างน้อยเค้าได้เรียนรู้ว่าการชั่งต้องทำแบบนี้ ) การตวง กี่ช้อนชา เท่าไหร่ ๆ การผสม การร่อนแป้ง
การสอนเหล่านี้เราสอนเค้าได้ทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษเลยนะคะ อยู่กันเองสอนกันเอง อยากจะสอนอะไรเราก็สอนได้ วันนี้เราอาจจะทำเค้กกันภาคอินเตอร์ เราก็พูดเป็นภาษาอังกฤษกัน อันนี้ถ้าแม่ไม่ข่ำชองทางด้านการทำอาหารและศัพท์ทางการทำขนมเท่าไหร่ เราก็ดู you tube ก่อนมาสอนลูกสบายมากคะ เราทำกันเองได้คะ การทำแบบนี้ดีอย่างเราได้ทบทวนภาษาอังกฤษของเราด้วย
ลองดูกันนะคะกิจกรรมนี้เด็กชอบคะเพราะว่าเค้าทำเสร็จเค้าจะรอคอยที่จะชิมเค้กที่เค้ามีส่วนร่วมในการทำ แล้วเค้าก็จะชมเองว่าอร่อยยยยย


ด้านในเนื้อเค้กพอได้อยู่


หลังจากทำเค้กจริง ๆเสร็จ เค้าไปเปิดตู้เย็นเห็นว่ามีกากถั่วเหลืองจากที่ทำน้ำเต้าหู้ทานกัน  บ้านเราเก็บไว้ให้ลูกเล่นต่อไม่ได้ทิ้ง (จริง ๆไม่ได้งกนะ แต่ว่ามันเอามาเล่นได้สนุกดี 5555 เค้าก็เล่นตามจินตนาการของเค้าไปขายเค้กขายไอศครีมไปตามเรื่อง)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น